Xu hướng của đô thị văn minh: Ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên đường

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

topic Xu hướng của đô thị văn minh: Ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên đường

Bài gửi by đức0728 on 9/11/2016, 15:17

Giải pháp sử dụng hào kỹ thuật để đi ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sẽ giúp khắc phục tình trạng thường xuyên phải “đào lên lấp xuống” mỗi khi cần bổ sung công trình ngầm; tránh được tình cảnh công trình làm sau gây ảnh hưởng xấu đến công trình làm trước mà lại thuận tiện cho việc thi công lắp đặt cũng như duy tu, bảo dưỡng về sau.
 
 Hòa Thành: Đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa
Hệ thống dây cáp viễn thông trên đường 30.4 đã được bó lại
Hệ thống dây cáp viễn thông trên đường 30.4 đã được bó lại
Sự phát triển nhanh chóng do quá trình đô thị hóa trong thời gian qua đã mang lại nhiều nét đổi thay cho bộ mặt đô thị của tỉnh Tây Ninh. Hình ảnh những tuynel kỹ thuật trên con đường đã được nâng cấp nay trở nên khang trang, đẹp mắt trên địa bàn thành phố Tây Ninh có thể chứng minh cho sự phát triển ấy. Các tuyến đường chính như đường 30.4, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học từ lâu đã trở thành các tuyến phố thương mại của một thành phố trẻ.
 
Còn nhớ cách đây vài năm, dư luận người dân ở thành phố Tây Ninh rộ lên khá ồn ào quanh việc hàng cây dầu hàng chục năm tuổi trên vỉa hè đường 30.4 bị ngành Điện lực “thiến” đọt (do sợ ảnh hưởng đến đường dây điện trung thế phía trên) chỉ trong vài ngày ngắn ngủi! Vụ việc đã được chính quyền Thành phố làm “tới nơi, tới chốn” và những cá nhân có trách nhiệm liên quan đã bị xử lý, nhưng hàng cây dầu bị “thiến” đọt thì đến nay vẫn chưa thể trở lại hình dáng bình thường như trước đó.
 
>>>> Xem thêm hao ky thuat
 
Tuy nhiên, trong thực tế, việc bó cáp chỉ giải quyết được “phần ngọn” của vấn đề, còn “phần gốc” là hệ thống dây nhợ được kéo từ các hộp cáp quang đến nhà dân vẫn nguyên hiện trạng giăng ngang, giăng dọc vô tội vạ trên các tuyến đường. Những sợi dây cáp điện thoại “mất trật tự” ấy thời gian qua cũng từng gây họa cho người dân khi chúng bị đứt ra và rơi xuống, biến thành “cái bẫy” trên đường. Có người đã phải nhập viện do mắc “bẫy” trong lúc điều khiển phương tiện lưu thông ngang qua. Đó là còn chưa kể tình trạng đường phố cứ bị đào lên, lấp xuống liên miên mỗi khi ngành chức năng tiến hành lắp đặt, sửa chữa hệ thống nước hoặc hệ thống cáp quang…
 
Mạng nhện lơ lửng trên đường Tôn Đức Thắng (đoạn cửa 5 chợ Long Hoa)
“Mạng nhện” lơ lửng trên đường Tôn Đức Thắng (đoạn cửa 5 chợ Long Hoa)
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình ngành giao thông tỉnh Tây Ninh, trong tương lai gần, khi thành phố Tây Ninh phát triển thì nhu cầu vận tải đường bộ sẽ tăng cao, đường 30.4 trên địa bàn Thành phố với phương thức tổ chức giao thông hiện tại sẽ không còn đáp ứng được nhu cầu vận tải. Dải phân cách giữa làn xe hỗn hợp và làn xe cơ giới theo hiện trạng của tuyến đường đã bộc lộ nhược điểm: gây khó khăn cho các hoạt động dịch vụ vận tải hành khách công cộng cũng như hoạt động kinh doanh thương mại và cả sinh hoạt của người dân khu vực dọc tuyến.
 
>>>> Xem thêm tuy nel kỹ thuật
 
Cũng theo Ban Quản lý dự án, việc ngầm hóa các “mạng nhện” với đủ thứ đường dây viễn thông, điện lực, cáp quang, chiếu sáng công cộng, cấp nước, cấp năng lượng cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật khác trên đường sẽ bảo đảm các yêu cầu về an toàn do có khả năng chống thấm nước, xâm thực và ăn mòn; giải quyết được tình trạng “ba hồi đào lên, bốn hồi lấp xuống” như đã từng diễn ra trên nhiều tuyến đường từ nhiều năm qua gây lãng phí tiền của xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Giải pháp sử dụng hào kỹ thuật để đi ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sẽ giúp khắc phục tình trạng thường xuyên phải “đào lên lấp xuống” mỗi khi cần bổ sung công trình ngầm; tránh được tình cảnh công trình làm sau gây ảnh hưởng xấu đến công trình làm trước mà lại thuận tiện cho việc thi công lắp đặt cũng như duy tu, bảo dưỡng về sau.
 
Đường 30.4 đã được chọn làm điểm để triển khai dự án nói trên. Theo dự án, công trình thực hiện có điểm đầu tại ngã ba nơi giao nhau giữa đường này với quốc lộ 22B; điểm cuối là nơi giao với đường Bời Lời. Tổng chiều dài công trình 5,4km. Dự kiến công trình được thực hiện và hoàn thành trong thời gian từ năm 2017 đến 2020, với tổng giá trị đầu tư hơn 442 tỷ đồng.
 

Mai này, khi đã khoác lên mình một diện mạo mới, đường 30.4 sẽ là “điểm nhấn” của thành phố trẻ Tây Ninh. Qua đó, tạo đà cho việc tiến tới ngầm hóa hệ thống cống hộp kỹ thuật hạ tầng kỹ thuật trên tất cả các tuyến đường đô thị của tỉnh nhà trong tương lai.
avatar
đức0728
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 60
Điểm : 600
Like : 0
Tham gia : 17/10/2016

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết